ความคุ้มครองสินค้ามีค่าเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไป โดยจะขึ้นอยู่กับราคาสินค้าของคุณ คุณสามารถตรวจสอบค่าเบี้ยประกันได้ที่หน้าทำการสั่งซื้อ > แถบยอดรวมเบี้ยความคุ้มครอง
3. สามารถซื้อความคุ้มครองสินค้าโดยไม่ได้ซื้อสินค้ากับ Shopee ได้หรือไม่ หรือ สามารถซื้อความคุ้มครองหลังจากฉันสั่งซื้อสินค้าจาก Shopee สำเร็จแล้วได้หรือไม่?
จำเป็นต้องซื้อความคุ้มครองพร้อมกับสินค้าใหม่ที่ซื้อใน Shopee เท่านััน
4. สามารถซื้อความคุ้มครองให้กับสินค้ามือสองได้หรือไม่?
ไม่ได้ ความคุ้มครองสินค้าจะสามารถใช้ได้กับสินค้าใหม่ที่ซื้อใน Shopee เท่านั้น
5. ความคุ้มครองสินค้าจะเริ่มมีผลคุ้มครอง และมีระยะเวลาคุ้มครองสิ้นสุดเมื่อไหร่?
ความคุ้มครองสินค้าจะมีระยะเวลา 360 วัน นับจากวันที่คุณกดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” หรือ วันที่สินค้าหมดระยะเวลา Shopee การันตี (กรณีที่ยังไม่ได้กดยอมรับสินค้า)
6. จะทราบได้อย่างไรว่าการสั่งซื้อความคุ้มครองสินค้าสำเร็จแล้ว และผู้ซื้อจะต้องดำเนินการอย่างไรหลังจากสั่งซื้อสำเร็จ?
หลังจากที่คุณกดสั่งซื้อสินค้าและความคุ้มครองสินค้า ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อจะแสดง “ยอดความคุุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์” นั่นแสดงว่าคุณได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้าพร้อมความคุ้มครองสินค้าสำเร็จแล้ว
หลังจากนั้น เมื่อคุณได้รับสินค้าและทำการกดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” คุณจะได้รับ SMS หรือ อีเมล จากผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมาย เพื่อแจ้งให้คุณลงทะเบียนความคุ้มครอง (หรือในกรณีที่คุณไม่ได้กดปุ่มยอมรับสินค้า คุณจะได้รับ SMS หรือ อีเมล หลังจากที่สินค้าของคุณหมดระยะเวลา Shopee การันตี)
จากนั้นดำเนินการตามคำแนะนำที่แจ้งมาใน SMS หรือ อีเมล เพื่อลงทะเบียนความคุ้มครอง เมื่อลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ คุณจะได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ (e-policy) ทาง SMS หรือ อีเมล
7. หากผู้ซื้อไม่ได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ ทาง อีเมล หรือ SMS ต้องทำอย่างไร?
คุณสามารถติดต่อกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายได้โดยตรงที่บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด
8. บริษัทประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คือบริษัทใด?
รับประกันภัยโดย บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน)
และให้บริการโดย บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทผู้รับประกันภัยมอบหมาย