สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์] ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Protection) คืออะไร และเงื่อนไขความคุ้มครอง

1. ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คืออะไร?

 
  • ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อิเล็กทรอนิกส์ คือ บริการความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์* ได้แก่ คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ในบ้าน/ความบันเทิง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน โทรศัพท์มือถือ แล็ปท็อป แท็บเล็ต สมาร์ทวอทช์ และ เครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ อันเนื่องจากมาก

    • อุบัติเหตุ

    • ความเสียหายจากของเหลว

    • การถูกลักทรัพย์ที่ปรากฏร่องรอยการงัดแงะ

    • การถูกชิงทรัพย์หรือการถูกปล้นทรัพย์

    • ความเสียหายหรือสูญหายอันเนื่องมาจากอัคคีภัย ฟ้าผ่า การระเบิด และภัยธรรมชาติ

 

2. จะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันความคุ้มครองเท่าไหร่?

 
  • ความคุ้มครองสินค้ามีค่าเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไป โดยจะขึ้นอยู่กับราคาสินค้าของคุณ คุณสามารถตรวจสอบค่าเบี้ยประกันได้ที่หน้าทำการสั่งซื้อ > แถบยอดรวมเบี้ยความคุ้มครอง

 

3. สามารถซื้อความคุ้มครองสินค้าโดยไม่ได้ซื้อสินค้ากับ Shopee ได้หรือไม่ หรือ สามารถซื้อความคุ้มครองหลังจากฉันสั่งซื้อสินค้าจาก Shopee สำเร็จแล้วได้หรือไม่?

 

  • จำเป็นต้องซื้อความคุ้มครองพร้อมกับสินค้าใหม่ที่ซื้อใน Shopee เท่านััน

 

4. สามารถซื้อความคุ้มครองให้กับสินค้ามือสองได้หรือไม่?

 

  • ไม่ได้ ความคุ้มครองสินค้าจะสามารถใช้ได้กับสินค้าใหม่ที่ซื้อใน Shopee เท่านั้น

 

5. ความคุ้มครองสินค้าจะเริ่มมีผลคุ้มครอง และมีระยะเวลาคุ้มครองสิ้นสุดเมื่อไหร่?

 

  • ความคุ้มครองสินค้าจะมีระยะเวลา 360 วัน นับจากวันที่คุณกดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” หรือ วันที่สินค้าหมดระยะเวลา Shopee การันตี (กรณีที่ยังไม่ได้กดยอมรับสินค้า)

 

6. จะทราบได้อย่างไรว่าการสั่งซื้อความคุ้มครองสินค้าสำเร็จแล้ว และผู้ซื้อจะต้องดำเนินการอย่างไรหลังจากสั่งซื้อสำเร็จ?

 

  • หลังจากที่คุณกดสั่งซื้อสินค้าและความคุ้มครองสินค้า ในหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อจะแสดง “ยอดความคุุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์” นั่นแสดงว่าคุณได้ทำการกดสั่งซื้อสินค้าพร้อมความคุ้มครองสินค้าสำเร็จแล้ว

  • หลังจากนั้น เมื่อคุณได้รับสินค้าและทำการกดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” คุณจะได้รับ SMS หรือ อีเมล จากผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมาย เพื่อแจ้งให้คุณลงทะเบียนความคุ้มครอง (หรือในกรณีที่คุณไม่ได้กดปุ่มยอมรับสินค้า คุณจะได้รับ SMS หรือ อีเมล หลังจากที่สินค้าของคุณหมดระยะเวลา Shopee การันตี)

  • จากนั้นดำเนินการตามคำแนะนำที่แจ้งมาใน SMS หรือ อีเมล เพื่อลงทะเบียนความคุ้มครอง เมื่อลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ คุณจะได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ (e-policy) ทาง SMS หรือ อีเมล

 

7. หากผู้ซื้อไม่ได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ ทาง อีเมล หรือ SMS ต้องทำอย่างไร?

 

  • คุณสามารถติดต่อกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทประกันภัยมอบหมายได้โดยตรงที่บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด

 

8. บริษัทประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คือบริษัทใด?

 

  • รับประกันภัยโดย บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน)

  • และให้บริการโดย บริษัท พาซาร์โพลิสประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่บริษัทผู้รับประกันภัยมอบหมาย

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied